GVC Plus là chức năng gì? Tại sao thế hệ 6.5 của Mazda CX-5 lại trang bị hệ thống này? Hãy cũng Mazda Nguyễn Trãi tìm hiểu xem hệ thống GVC Plus có giúp cải thiện gì cho dòng CX-5 thế hệ mới.

GVC PLUS – G-Vectoring Control Plus

Mazda CX-5 2020 thế hệ 6.5 được trang bị hệ thống kiểm soát gia tốc nâng cấp mang tên GVC Plus. Đây là tính năng mới để kiểm soát động lực học của xe hơi, sử dụng động cơ và phanh để tăng cường hiệu suất xử lý, mang lại sự chuyển tiếp mượt mà hơn khi xe vào cua và thoát cua bằng cách kiểm soát các lực gia tốc trong mọi tình huống lái. Ngoài ra, các dòng Mazda thế hệ mới như CX-8, New Mazda 3 2020, New Mazda 2 cũng đều được thang bị hệ thống GVC Plus.

he-thong-gvc-plus-tren-mazda-cx5

ƯU ĐIỂM HỆ THỐNG GVC PLUS TRÊN XE MAZDA CX-5

Thời điểm chuyển hướng xe hay vào cua, GVC Plus tác động vào hệ thống phanh để tăng cường sự ổn định của xe, đặc biệt là khi thoát cua, khôi phục xe về đường chạy thẳng nhanh chóng. Giúp giảm đáng kể sự cần thiết phải điều chỉnh tay lái, tăng độ tin cậy và giảm độ mỏi cho người lái trên các hành trình, hạn chế tối đa sự lắc lư của cơ thể để mang đến cho tất cả hành khách một chuyến đi thực sự êm ái.

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG HỆ THỐNG MAZDA – GVC PLUS

Quá trình 1: BẮT ĐẦU VÀO CUA
Phản ứng vào cua được cải thiện bằng cách giảm mô-men xoắn động cơ và chuyển tải cho bánh trước.

GVC-plus-mazda-2020

Quá trình 2: GIỮA VÒNG CUA
Công nghệ hiện đại có thể phát hiện hướng của vô lăng, sau đó tính toán mô-men xoắn tối ưu và nhanh chóng gửi thông tin đó đến động cơ.

Quá trình 3: THOÁT CUA
Công nghệ hỗ trợ duy trì sự ổn định của xe bằng cách chuyển tải trọng sang bánh sau, cải thiện khả năng đánh góc ổn định.